หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Chuyên nghiệp như Juan Mata

Trước trận chung kết cúp Liên đoàn tiền vệ Juan Mata đã phải trải qua nỗi đau mất đi người thân trong gia đình. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định cất đi nỗi đau và hoàn thành nhiệm vụ trên sân bóng của mình.

Nỗi đau mất người thân

Theo phóng viên trong buổi hội quân của MU chuẩn bị cho trận gặp Southampton vào hôm 25/2 không thấy sự có mặt của Mata. Điều này dấy lên nỗi lo ngôi sao này có thể lỡ trận đấu quan trọng sắp tới. Lực lượng MU sớm tổn thất khi vắng Henrikh Mkhitaryan vì chấn thương.
Mata sẽ tham gia trận chung kết cúp Liên Đoàn
Mata sẽ tham gia trận chung kết cúp Liên Đoàn
Cầu thủ Mata vừa trải qua nỗi đau mất người thân, ông nội của anh qua đời ở tuổi 85. Vì vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha phải trở về quê nhà để viếng đám tang.
Tuy nhiên, truyền thông xứ sương mù tiết lộ Mata sẽ thể hiện sự cam kết với đội bóng. Anh hứa có mặt cùng đồng đội trước giờ bóng lăn và sẵn sàng thi đấu.

Hết mình vì sự nghiệp

Với Mata, những trận chung kết luôn có ý nghĩa rất đặc biệt và thôi thúc bản thân. "Trận chung kết luôn là ngày đặc biệt trong sự nghiệp của tôi", Mata nói với Sky Sports. "Dĩ nhiên, điều đó càng tuyệt vời hơn khi bạn giành chiến thắng.
Với Mata, cảm xúc được chơi trận chung kết trên sân Wembley và trước đông đảo khán giả mang đến cảm xúc rất đặc biệt. Anh luôn cho rằng mình thật may mắn khi giành được nhiều danh hiệu, tuy nhiên trận chung kết là nơi phải thật tập trung và tránh phạm sai lầm.
Đảm bảo sự trở lại của Mata trong đội hình MU
Đảm bảo sự trở lại của Mata trong đội hình MU
Không nói việc Mata có ra sân trong trận chung kết hay không, việc anh cắt ngắn thời gian nghỉ phép để trở lại cùng MU cho thấy một sự chuyên nghiệp đáng quý. Điều đó cũng nói lên cựu sao Chelsea không có hiềm khích với HLV Mourinho như từng được báo chí đồn thổi nhiều năm trước.
Anh lúc này sẵn sàng hy sinh vì ông thầy. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC Premier League Show, tiền vệ 28 tuổi cũng khẳng định hoàn toàn không có chuyện giữa anh và Mourinho tồn tại những vấn đề cá nhân. Thời điểm "Người đặc biệt" trở lại Chelsea, ông đã bán Mata cho MU.
Đâu đó dư luận cho rằng tiền vệ 28 tuổi không phải quân cờ yêu thích của Mourinho. Tương lai Juan Mata từng khá bấp bênh tại Old Trafford kể từ ngày Mourinho tiếp quản ghế nóng.
Cụ thể là gần 3 năm trước, Mourinho vốn chẳng ưa lối chơi của Mata nên đã đưa anh sang sân Old Trafford. Bất chấp sự phản đối của số đông các CĐV The Blues.
Tại Community Shield khi Man United với Leicester City, Juan Mata đã được tung vào sân ở phút 63. Nhưng 10 phút sau khi Ibra ghi bàn giúp Man United giành thắng lợi 2-1. Cựu tiền vệ Chelsea đã bị thay ra và nhường chỗ cho Henrikh Mkhitaryan.
Quyết định của HLV Mourinho khiến không ít người hâm mộ bất ngờ. Đối với giới truyền thông thì đồn đoán rằng Người đặc biệt có mối quan hệ không tốt với Mata.
Mối quan hệ giữa Mata và Mourinho đã mang đến cho người hâm mộ góc nhìn khác. Số 8 trở thành quân bài chiến thuật quan trọng trong đội hình "Quỷ đỏ".
Cầu thủ Mata cũng biết cách ghi điểm với Mourinho. Anh thi đấu mạnh mẽ và xông xáo. Anh thể hiện rõ tầm ảnh hưởng ở lối chơi đội nhà bằng những pha kiến tạo và bàn thắng. Từ đầu mùa, cựu sao Valencia và Chelsea đã ghi 9 bàn và có 3 đường dọn cỗ trên mọi đấu trường.
Juan Mata thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân
Juan Mata thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, tinh thần chiến đấu dưới thời Sir Alex và niềm tin chiến thắng đã trở lại nơi "Quỷ đỏ" của Mourinho. Cầu thủ lúc này cũng có được sự khao khát và niềm tin mãnh liệt vào đội bóng và ông thầy. Đây là sự khác biệt lớn nhất Mourinho tạo ra sau 9 tháng chỉ đạo CLB.
Hành động của Mata khi đứng trước những quyết định lớn trong cuộc đời mình thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình trên sân cỏ. Chúc Mata sẽ có được những thành công xứng đáng với sự chăm chỉ và hy sinh của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น