หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Juan Mata hãy ra đi để tốt cho cả 2

Tại Chelsea, Juan Mata từng là cầu thủ trụ cột không thể thiếu trong đội hình. Thế nhưng dưới thời HLV Mourinho anh đã đánh mất đi vị trí của mình. Khi mà không còn được “sủng ái” ở đây nữa nhiều khả năng Mata sẽ rời đi.
Mata không còn là người hùng dưới thời Mourinho
Mata không còn là người hùng dưới thời Mourinho

Người hùng thất thế

Vào hè năm 2011, đội bóng thành London đã phải trả cho Valencia tới 23,5 triệu bảng để có được sự phục vụ của Juan Mata. Đó là một mức giá cao dành cho một cầu thủ khi đó vẫn còn rất trẻ như Mata. Dù đã được gọi vào đội tuyển quốc gia, nhưng ở thời điểm đó, cầu thủ Mata vẫn chưa tạo nên được những dấu ấn rõ nét mỗi khi lên tuyển.
Thế nhưng, vượt qua tất cả những ánh mắt hoài nghi, tiền vệ nhỏ con này đã tỏa sáng rực rỡ trong mùa bóng đầu tiên ở nước Anh. Dù Chelsea dưới thời của HLV Villas-Boas thi đấu cực kỳ yếu kém. Nhưng những màn trình diễn chói sáng của Mata đã thuyết phục tất cả.
Và khi HLV người Bồ bị sa thải vì bảng thành tích nghèo nàn của mình thì Mata vẫn tiếp tục tỏa sáng dưới thời của Di Matteo. Anh cũng chính là một trong những nhân tố chủ chốt trong hành trình bước lên ngôi vô địch Champions League của The Blues.
Những màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Tây Ban Nha đã được ghi nhận. Minh chứng rõ nhất là danh hiệu cầu thủ xuất sắc mùa giải của Chelsea trong 2 năm liên tiếp (2011 và 2012).
Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi theo một cách không thể tin được khi HLV Jose Mourinho quay trở lại dẫn dắt Chelsea trong nhiệm kỳ thứ hai. Từ một cầu thủ thuộc diện không thể thay thế, Mata nhanh chóng bị gạt bỏ không thương tiếc. Đó có thể nói là một quyết định “tàn nhẫn” của Người đặc biệt.
Juan Mata quyết định ra đi
HLV Mourinho thích sử dụng những cầu thủ có ngoại hình và thể lực lý tưởng thì rõ ràng Mata khó phù hợp với yêu cầu của Người đặc biệt. Mata không mạnh về thể lực, thể hình “mỏng cơm”.
MU đang mong muốn có được sự phục vụ của Mata
MU đang mong muốn có được sự phục vụ của Mata
Những hạn chế kể trên khiến anh không thể tham gia vào mọi mặt trận chiến thuật theo yêu cầu của Mou. Đặc biệt là khả năng tham gia phòng ngự khu vực, anh trở nên lạc lõng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng.
Với những lý do kể trên nên ngay sau khi đặt chân trở lại sân Stamford Bridge, Mou đã không ngần ngại gạt bỏ Mata ra khỏi đội hình chính. Ông chỉ sử dụng “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha một cách hạn chế và khi thực sự cần thiết.
Không được sử dụng thường xuyên, không để lại ấn tượng mỗi khi được vào sân thi đấu. Thậm chí, Mata còn làm suy giảm sức mạnh của đội bóng mỗi khi anh có mặt ở trên sân. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới mối quan hệ giữa anh và chiến lược gia người Bồ ngày càng trở nên xấu hơn.
Đỉnh điểm của những mâu thuẫn giữa hai người chính là thái độ bất mãn của Mata khi anh bị thay ra trong trận đấu với Southampton. Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục và thái độ vùng vằng khi bị thay ra giữa chừng của anh. Lúc này, mọi chuyện càng trở nên xấu hơn với Mata. Đích thân HLV Mourinho cũng cho biết ông sẵn sàng để bất cứ cầu thủ nào ra đi nếu như họ muốn.
Rõ ràng khi Người đặc biệt đã tuyên bố thẳng thừng như vậy thì tương lai của Mata tại đội bóng thành London xem như đã chấm hết. Khi World Cup 2014 đang đến gần, việc không được thi đấu thường xuyên sẽ rất khó cho Mata có thể giữ được một suất đá chính ở đội tuyển Tây Ban Nha.
Đặc biệt là khi đội bóng đương kim vô địch thế giới luôn “thừa mứa” những tài năng xuất chúng trên hàng tiền vệ. Do đó, thay vì ở lại để làm bạn với băng ghế dự bị, Mata nên ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn và có thể đảm bảo được vị trí tại giải bóng đá số 1 hành tinh sắp tới.
Mặt khác, với tài năng đã được thẩm định, Mata sẽ không khó để tìm cho mình một bến đỗ thích hợp. Trong số các đội bóng lớn muốn có Mata, thì Man United là cái tên sốt sắng nhất.
Ảnh chế Mata khoác áo MU, sự lựa chọn phù hợp
Ảnh chế Mata khoác áo MU, sự lựa chọn phù hợp
Theo những thông tin báo chí xứ sở Sương mù tiết lộ thì đội bóng thành Manchester sẵn sàng chi tới 40 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha. Dù M.U đang sa sút ở mùa giải năm nay, nhưng họ vẫn là một tên tuổi lớn ở Châu Âu. Được thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford là niềm ao ước của không ít ngôi sao hàng đầu thế giới.
Với sự thất sủng của mình ở màu áo Chelsea thì việc Mata chuyển đến MU là quyết định phù hợp nhất cho anh và cả ông Mourinho. Hy vọng cầu thủ tài năng này có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho tương lai của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น